Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

BÂY GIỜ ANH ĐỊNH THẾ NÀO?

(Dành cho đàn ông, vậy kính đề nghị các cô, chị, em gái nếu muốn giữ lòng tự trọng thì không nên đọc note này, cảm ơn! Đặc biệt nghiêm cấm phụ nữ vừa đẻ mổ hoặc đến ngày vỡ đê! Riêng các bà 5x trở xuống thì miễn cấm!)
Thưa các bạn ĐÀN ÔNG, trong cuộc đời chúng ta từ lúc biết yêu đến khi lấy vợ có lẽ câu nói trên là câu hỏi KING HOÀNG nhất mà phụ nữ dành cho chúng ta. Tôi tin rằng nhiều ông nghe xong câu hỏi trên có khi QUỲ XỤP xuống xin THA THỨ hoặc NHẬN cmn hết cả TỘI LỖI lẫn TRÁCH NHIỆM.
Hồi năm đầu 2007 tôi chưa lấy vợ, trưa hôm ấy nhậu cùng anh em cơ quan về thấy ông em trợ lý TGĐ đang say nằm ngủ trong phòng, đột nhiên thấy điện thoại ông em báo tin nhắn, tôi mở ra xem thấy tin: “E nho a lam”. Tiện tay mình nhắn lại luôn: “ Di nn k e?”, MK, chưa kịp đặt cái thoại xuống bàn đã thấy cô em nhắn lại: “ Doi ty e qua ngay”. Ôi thôi ccm tôi không, tôi giả vờ ngủ đúng 5 phút thì thấy nó giật bắn cả mình vì điện thoại kêu, chỉ thấy ông em hốt hoảng vừa chạy vừa nói: Anh xuống ngay, xuống ngay! Chả biết 2 đứa nó nói với nhau cái gì, chỉ thấy loáng thoáng ông em nói: “…anh hơi mệt…?!!” ấy thế mà con bé nó gào lên giữa sảnh văn phòng: BÂY GIỜ ANH ĐỊNH THẾ NÀO??? Ối giời ôi, ông em tôi suýt ỉa cmn ra quần, cuống hết cả chân leo ngay lên xe rồi 2 đứa phóng vút đi… Khốn khổ chưa, say thế KHỞI ĐỘNG lâu bỏ mẹ, có khi hết cụ nó BUỔI CHIỀU ấy chứ các bạn nhỉ?
Đấy, chưa có TÝ GÌ mà nghe câu đó đã thế rồi, giờ nó bảo thêm là EM CHẬM RỒI, Anh định thế nào? thì tôi tin ối ông lúc ấy chả khác gì Từ Hải chết đứng chứ đừng nói đến chuyện TRẢ LỜI (tôi là Hoàng Hải nhé). Cả đời tôi gặp biết bao ông hoành tráng uống bia bốc phét như RỒNG đến khi vợ nó bắt được cái TIN NHẮN con con thôi mà đứng trước câu hỏi LỚN thì CÂM NHƯ HẾN, LÚ LẪN đến nỗi nhận cmn hết cả tội của thằng bạn, rồi CHỈ ĐIỂM tùm lum làm anh em CHẾT như rạ. Chưa hết, sống NHỤC đến nỗi sau này không dám nói vợ 1 câu, về đến nhà duy nhất khi NGÁP là vợ nó đồng ý cho MỞ MỒM, đúng là CON TRÙNG TRỤC!
Vậy thì ĐÀN ÔNG CHÚNG TA làm thế nào trong những tình huống như vậy, cụ thể là phải TRẢ LỜI ra sao? HÀNH ĐỘNG thế nào? Có KẾ HOẠCH gì không? Theo tôi phải lập kế hoạch trước là tốt nhất, là một KTS tôi đã chuẩn bị rất kỹ, không phải để CHỐI TỘI mà là để YÊN ẤM gia đình thôi. Các bạn hãy đọc kỹ và tự rút ra bài học nhé:
Hồi năm 2009, lúc ấy con bé nhà tôi được 1 tuổi, hôm ấy đang ở văn phòng thì tự nhiên em người yêu cũ gần 4 năm không gặp tự nhiên nhắn tin là: “Lau khong gap a!A khoe k?”. Theo phép lịch sự thì tôi trả lời: “A khoe, thank e!” Rồi em ấy nhắn cái icon TRÁI TIM sang, theo phép lịch sự tôi cũng gửi lại TRÁI TIM, em ấy nhắn tiêp: E nho a! tôi hoảng quá không trả lời. MK, nhớ lại thấy hồi ấy trẻ trâu SẾN thế không biết, giờ thỉnh thoảng soi gương nhớ lại chỉ muốn TÁT 1 phát vào MẶT, nhục đéo tả! Mà cũng chỉ nhắn có thế thôi rồi quên cmn mất không XÓA!
Tối hôm ấy uống cũng hơi say, về đến nhà vứt điện thoại lên giường rồi phi vào nhà tắm luôn… Tắm xong ra đã thấy LÃNH ĐẠO mặt hình sự ngồi đó rồi, nhìn thấy mình đã chột dạ, Lãnh đạo đưa cái điện thoại có hình mấy tin nhắn đó hỏi ngay: BÂY GIỜ ANH ĐỊNH THẾ NÀO?
À, cuối cùng cũng đến ngày này rồi, thế là tôi không nói 1 câu nào mặc quần áo đi thẳng ra đường lấy xe máy ĐI LUÔN theo KẾ HOẠCH mặc cho vợ mắt tròn xoe nói theo được mỗi câu: Ơ!… Tôi sang nhà thằng Định “khèo” bạn tôi ở vài ngày tắt luôn điện thoại, thỉnh thoảng mở ra xem cứ thấy tin nhắn GAY GẮT là tôi lại tắt máy. Thằng Định “khèo” hay lắm, 34 tuổi đầu vẫn FA, sống 1 mình 1 căn nhà 4 tầng, 1 tum, 3 toa lét nên rất thoải mái, chỉ tội nó ở 1 mình nên hơi bẩn, chả khu wc đek nào có cuộn giấy mà chỉ có vòi xịt, MK, có lúc đi wc xong nó rủ đi ăn chân gà luôn cảm giác KINH KINH là…
Đến ngày thứ 3 mở điện thoại thấy tin nhắn: Anh về đi, có gì vợ chồng nói chuyện! Ối giời ôi, gọi ANH rồi, thế được, anh về đây. Tối hôm ấy tôi về nhà, hai vợ chồng ngồi mặt đối mặt, vợ tôi mát mẻ ngay:
- Kinh nhỉ, YÊU NHAU đến nỗi gửi cả hình TRÁI TIM nữa cơ à?
- Bình thường, cô cũng gửi hình trái tim cho thằng khác mà tôi có nói câu nào đâu?
- Anh đừng có đổ điêu nhé? Tôi gửi cho ai?
Thế là tôi chìa ngay cái ảnh vợ xòe tay tạo hình TRÁI TIM cười ngoác mồm gửi cho tôi ngày xưa đi công tác…
- Cô nhìn đi, chả TRÁI TIM gì đây?
- Anh quá thể, đấy là ảnh ngày xưa yêu anh em ra công viên chụp!
- Thôi tôi xin cô, yêu tôi mà cô gửi TRÁI TIM cho thằng THỢ ẢNH ở Công viên à? Hay là cô YÊU thằng THỢ ẢNH?
- Anh hâm à? Cái này chả có NGHĨA gì hết?
- Đấy nhé, thế tôi gửi lại TRÁI TIM chả có NGHĨA gì hết, chỉ có nghĩa là TÔI TRẢ LẠI trái tim cho người gửi!
-…. Thôi được rồi, cái ấy không quan trọng! Bỏ qua! Bây giờ tôi nói về chuyện nó còn bảo nó NHỚ ANH nữa nhé? Đúng không?
- ….. (nhớ đừng trả lời, cứ yên lặng, mặt tỉnh bơ)
- BÂY GIỜ ANH ĐỊNH THẾ NÀO? Vợ tôi gào lên.
- ……(tiếp tục im lặng)
- BÂY GIỜ ANH ĐỊNH LÀM GÌ?
- …… ( im lặng nhé!)
- BÂY GIỜ ANH ĐỊNH RA SAO?
- Này nhé, cô hơi quá rồi đấy! Chồng cô đi mấy hôm cô không thèm hỏi thăm, cô lại đi HỎI THĂM thằng ĐỊNH? Á à? Hay là cô NHỚ thằng Định? Mà TẠI SAO cô biết tôi đến ở nhà thằng ĐỊNH hả? Hay là cô bí mật nhắn tin với nó hả?
- Anh vô lý vừa thôi nhé, em …
- Cô thôi đi! Chính cô vừa hỏi còn gì? GIỜ ANH ĐỊNH THẾ NÀO à? Nó vẫn ĐỘC THÂN đấy! Cô BỎ tôi vẫn kịp!
- Anh nói vớ vẩn gì thế? Em …
- GIỜ ANH ĐỊNH LÀM GÌ à? Nó làm Kiến trúc sư như tôi, cô biết rồi mà còn hỏi à?
- Anh ….
- GIỜ ANH ĐỊNH RA SAO à? Cái đấy cô đi mà hỏi TRỰC TIẾP nó, điện thoại đây cô gọi đi?
- Anh đừng có VU OAN cho em nhé, đấy là em HỎI ANH chứ có phải hỏi anh Định đâu? Nó chỉ là CÂU NÓI thôi, làm sao mà em KIỂM SOÁT được hết Ý NGHĨA của nó???
- HA HA HA! ĐẤY NHÉ! Vậy thì người ta nói NHỚ anh cũng là CÂU NÓI thôi, anh KIỂM SOÁT thế đek nào được TÌNH CẢM của người khác? Em nghĩ xem em ghen như thế có VÔ LÝ không?
- …………
Đấy, các bạn thấy không, tôi trả lời các CÂU HỎI LỚN đâu ra đấy nhé, chuyện gia đình tôi cuối cùng đương nhiên là ĐÂU lại vào ĐẤY cả thôi! Vậy thưa các bạn đàn ông, TÓM LẠI để GIA ĐÌNH được ÊM ẤM theo tôi các bạn phải có những điều kiện sau:
- Có 1 thằng bạn tên là ĐỊNH!
- Thằng ĐỊNH phải là thằng KHÔNG CÓ VỢ!
- Nếu thằng ĐỊNH định lấy vợ thì phải PHÁ bằng được thì thôi!
Và để TÌNH CẢM gia đình càng ngày càng VỮNG CHẮC tôi khuyên các bạn nên bổ xung thêm vài thằng bạn có tên sau đây: Tính, Nghĩ, Sẽ, Xem, Muốn, Thích… tùy các bạn!!!

PS: Chắc có ông sẽ thắc mắc là: Nếu vợ nó vẫn KHÔNG THA thì làm sao? Đừng tỏ ra NGUY HIỂM thế, lại qua nhà thằng ĐỊNH mà ở chứ thế nào!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét