Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Thơ: Họp lớp cấp 2

Ngày họp lớp các bạn về đông đủ
Bên quán ăn hải sản cạnh bờ sông (ao)
Các bạn gái đa số đã có chồng
Cũng có bạn chưa có ...gì cũng đến
Ăn bữa cơm 20 năm.... tha thiết
Nên món nào cũng ăn hết không tha
Hương lớp trưởng cầm 2 cái đùi gà
Cho lên miệng mà nước mắt chan chứa
Không phải nhớ những kỷ niệm cũ
Mà là vì tương ớt nó quá ...cay.
Long nhiên gây kinh ngạc nhất lần này
Ở Sài Gòn đáp máy bay ra Hà nội
Khổ thân bạn vẫn ăn tham uống vội
Hắt xỳ hơi bún phọt ra ….lỗ tai
Bình phú vẫn phong cách cấp 2
Mặc quần bò rách mông trông rất phủi
Ai cũng nhớ hồi cấp 2, lớp 7
Bình mặc nguyên bộ đồ ngủ đến trường
Vươn người lên nói chuyện với bạn Hương
Thằng Bách Toản phía sau nó tụt
Nào hàng hóa, súng, bánh xe lô cốt
Bạn Giang nhìn hoảng hốt mất 5 giây
Giây thứ 6 nói với tớ như vầy:
Bí mật nhé chỉ riêng mình mày biết
Hình như bạn Đỗ Thanh Bình bị liệt
Sao không thấy giống phim tớ …vẫn xem???
Đến lúc này tao điên tiết hét lên:
Mày điên à trong phim nó ....kỹ sảo!!!

Ăn uống no nê truyện trò như pháo
Trước tao yêu ai, con ấy lấy thằng nào!
Lên sân khấu khai hết xem sao
Chuyện ngày xưa chẳng có gì phải giấu
Bỉnh nhỏ đầu tiên hùng dũng bước lên:
Tớ ngày xưa yêu bạn Hằng lụa!
Tập tành yêu nên một vài chỗ ngứa
Gãi cả ngày thành ra nó lang ben
Đến bây giờ nhìn vào nó gọi tên
Lang ben ấy thân thương là Hằng lụa
Sau đó anh Thái lá đứng lên
Mặt đỏ bừng y như hồi cưới vợ
Qua bao nhiêu gian lao không sợ
Hoảng nhất là lúc nói tên người yêu
Vì bây giờ trông bạn ấy phì nhiêu
Lớ nó giận đánh cho thì vỡ mặt

Rồi tiếp theo Thủy, Giang (hói), Oanh
Mấy đứa này nói chung chung vãi …đái
Đại khái như tớ có chồng, con dại
Con thì ngoan mà chồng lại rất hư
Đêm đang nằm chồng tớ từ từ
Đẩy con ra rồi thế vào chỗ nó…
Tưởng làm gì ai ngờ chồng nói nhỏ
Để yên cho anh ngủ nhé em yêu!!!

Cả Yến, Giang, Hậu cũng ùa vào
Kể tội chồng như chưa từng yêu nó
Nào là bẩn, hôi, lười vận động
Mỗi lúc vợ cần là tìm mọi lý do
Lúc thì đau lưng, đau bụng, đau giò
Khi lâm trận lại đau chỗ… bài tiết!
Thế mà đi ra ngoài là quên hết
Lại khỏe như hồi chúng tớ mới …yêu nhau!
Nhưng là với cái bọn ở đâu đâu
Bà bắt quả tang không Viện nào …nối được???

Phục nhất lớp mình là thằng Cường Bít
Nó khai yêu cả ba đứa hot girl
Hương, Thủy, Hậu mắt dẹt mắt tròn
Sao nó yêu mình mà mình lại không biết?
Lên sân khấu cả ba sợ sệt
Chắc nó chỉ hôn thôi không dám gì …đâu
Có ai ngờ Cường bít nó lắc đầu:
Tớ không hôn các bạn mồm … hôi lắm.

Anh Thuân phát biểu mọi người im lặng
(Vì đa số không hiểu anh nói gì)
Đại ý là anh nói lớp vô tình
Sống vui sướng trong khi Long Nhiên đau khổ
Bởi cuộc chia ly chói ngời sắc đỏ
Giữa Long Nhiên và vợ nó không lâu
Trong hàng phượng hoa nở rợp trên đầu
Mà vợ chồng nó đi về hai hướng
Nghe anh nói mà nhiều người thấy ngượng
Chính Long Nhiên (mình thấy) xấu hổ kéo khóa quần
Các bạn trai thì cứ bần thần
Long Nhiên ơi mày dạy tao cách KHỔ???
Làm sao để mày li dị vợ
Có cách nào hay mong mày chỉ cho tao?
Ôi cuộc sống không vợ mới ngọt ngào
Mà anh Thuân già lại nghĩ là KHỔ!!!

Ân Cơ phát biểu không khí như có giỗ
Vì mặt thằng này (xin lỗi) như đám ma
Với phong cách của các cụ già
Nói chầm chậm những từ mình đếch nhớ
Đại khái là hiện nay tao có vợ
Có 2 con 1 gái 1 trai
Hồi cấp 2 tao cũng bất tài
Chỉ yêu khoảng 10 con có lẻ
Giờ nghĩ lại mới thấy mình quá khỏe
Đời học sinh ngây thơ nên mới thế
Đến bây nghĩ lại mà kinh
Chả bao giờ nghĩ đến chuyện …ngoại tình
(Trừ những lúc vợ đưa con về ngoại.)
Thậm chí chả bao giờ nói dối (vợ)
Nghe cứ tưởng họp Quốc hội ở đây!!!

Trong các bạn gái Hậu là số 1
Bởi dũng cảm khai ngày đó mê Long Nhiên
Khiến cho Long xấu hổ thốt lên:
Chết con mẹ!! Câu này tao nhớ rõ
Rồi Hậu nói: Ngày xưa, hồi nhỏ
Tớ mê Long vì bạn ấy đẹp trai
Có những chiều đi qua ngõ nhà ai
Chỉ mong muốn nhìn mặt trong giây lát
Tớ bỗng thấy Long đang bị tát
Bởi bố Long và 1 người nữa chắc …mẹ Long?
Vì cả ngày không chịu học lông bông
Theo Bình thinh luyện Ủ su sán sẩu
Thấy bạn đau mà lòng như dao cấu
Tối lãng mạn ghi nhật ký 2 câu:
Hôm nay gặp Long ở đầu cầu
Thật vui sướng vì bạn bị ăn …tát!!!

Bạn Thu đứng lên giọng như tiếng hát
Bới lý do: Sức mạnh của 3 vòng
Vòng 1 là phút cuối của hiệp 2
Vòng 2 là số giây trong 1 phút
Vòng 3 là nhiệt độ của nước sôi
Tuy thời gian không thể ngừng trôi
Nhưng với bạn 3 vòng là hằng số.
Có một điều nói ra hơi xấu hổ
Không số đo nào là sản phẩm ...tự nhiên!!!

Đến lượt mình chả còn ai yêu nữa
Đứa mình yêu thì nó lại không đi
Vì vợ chồng nó chơi oẳn tù tỳ
Đứa nào thắng đứa ấy đi ….họp lớp
Khổ thân em; 2 đứa con béo tốt
Chồng bắt trông, mình mất người yêu???
Thôi thì đành thỏa thuận với con Giang (hói)
Tao yêu mày, mày phải yêu tao nhé!
Là nói thế nhưng yêu thì không dễ
Bởi chồng nó là Giám đốc của mình
Về nhà nó lai khoe linh tinh
Ngày mai đi làm tự nhiên thất nghiệp
Trong quết định có dòng ghi rất rõ:
Tại vì mày mà đời anh như con chó
Trước yêu sao không cưới nó đi
Để đến lượt anh nhục nhã trăm bề
Tự tử mấy lần mà nó không cho chết!!!

Long mô, Hiếu trạc, Cao Long đây!!
Thật là chán cho mấy thằng này
Phát biểu như mấy thằng ngớ ngẩn
Nói những điều tất nhiên trong cuộc sống:
Tớ xem nào??? vẫn thễ các bạn ơi???
Không thay đổi nếu xét theo …giới tính?
Nếu không ở Thành phố chắc tớ đi ra …Tỉnh
Khi nhắm mắt tớ không thấy …đường đi
Thật kỳ lạ nhé mỗi lúc tắm tớ kỳ
Nếu ra ghét chắc chắn là …chưa tắm???
Ngày đi học tớ là người ngay thẳng
Không yêu ai và cũng chẳng ai yêu (may cho các bạn nữ)

Một số bạn như Thanh, Thủy (giữa) Bình Tuỳnh
Khi phát biểu tập trung nhìn cửa sổ:
Về cuộc sống hiện nay đã hết…. khổ
Vì Viêt nam mình xuất khẩu gạo đứng thứ 2
Và Kinh tế thị trường là định hướng tương lai
Mang đất nước thoát khỏi Đang phát triển
Tư bản Chủ nghĩa đang trên đà giãy chết
Mà hình như nó chả giãy bao giờ???
Tiên sư bố cái bọn Trung quờ
Mang hàng giả, chiếm Hoàng sa làm căn cứ
Nói thật nhé cả lớp không ai hiểu
Nhưng vổ tay cổ vũ rầm rầm
Không ai nói các bạn bị… hâm
Đến dòng này tớ mới dám khẳng định!!!

Bữa tiệc nào ăn lâu cũng hết
Cả lớp ta cùng đến thăm thầy   (Cô)
21 năm từ mái trường này
Chắc thầy cô cũng nhiều đổi khác
Nhớ ngày xưa, những ngày ngơ ngác
Thầy Trí, cô Dung rèn giũa nên người
Có học thêm nhưng tiền học chả là bao
Vì ngày đó gia đình nào cũng khổ
Không như bây giờ, phong bì từ nhỏ
Ngày xưa đến thầy cô chỉ là những bó hoa!
Và hôm nay lớp trưởng lại mua hoa
Ăn chơi hơn cùng món đồ lưu niệm
Vừa vào trường gặp cô đang rửa bát
Hình như cô vừa hát lại vừa làm
Gặp lại cô mới thấy cô ham
Tay rửa bát chân vò quần áo
Em nghe đươc vài lời ca táo bạo
Rằng có đứa ăn cướp cả bầu trời (Tuấn Hưng)

Chuyện thầy cô thì học trò nào cũng biết
Vợ thầy mất rồi, chồng cô đã đi xa
Gặp và yêu nhau từ trường Đống Đa
Sang đến Phương Mai thì làm đám cưới
Cô 2 con, thầy 1 đứa: con riêng
Đến với nhau như lẽ tự nhiên
Nhưng sau này con chung thì không có
Chuyện tình yêu thầy cô như thế đó
Vài dòng thơ không nói hết được đâu
Sống bao năm giờ đã bạc mái đầu.
Trong tình yêu chắc có cả tình ...Đồng chí
Thời đại sống những năm cuối thế kỷ
Nửa bao cấp và nửa thị trường
Lấy tem phiếu đo giá trị yêu thương
Thì bây giờ thầy cô là tỷ phú.
Ngày hôm nay cả lớp về chốn cũ
Thăm thầy cô và mái trường yêu
Đi trên sân trường trong nắng ban chiều
Làm sao để quay lại ngày xưa nhỉ
Dẫu chỉ 1 giây, 1 phút, 1 giờ
Cùng bạn bè buổi sáng chào cờ
Hay vui vẻ nô đùa nghịch ngợm,
Chơi su vê, đá bóng, đá cầu
Nhớ lúc xếp hàng lên lớp chẳng bao lâu
Đứng gần em mà tim như ngừng đập!
Đọc đến đây chắc nhiều bạn cmt bầm dập
Thằng  điên này cũng  lãng mạn chúng mày ơi
Nhưng chăc chắn không một ai trên đời
Không từng ước 1 ngày trở về thời thơ trẻ!

Suýt quên mất Thắng lỳ, Chiến móm
Với cả thằng Hải mậu bạn thân mình
Thằng Thắng lỳ tao không biết nói gì
Vì thực tế chả có gì ...đáng nói
Gặp lại trông vẫn như thằng mọi
Chỉ khác thêm 20 tuổi mà thôi
Chiến móm: thằng vô tư nhất trên đời
Đúp 1 năm mà nó lại rất vui
Vì lớp đúp có 1 bạn xinh tươi
Mà sau này Chiến lấy em gái nó
Hải mậu là 1 thằng đặc biệt
Nếu nhìn từ góc độ TÂM THẦN
Còn nhìn từ góc độ bạn thân
Thì xếp hạng ở hàng PHÂN LIỆT
Học rất giỏi nhưng ngu thì phải biết
Đẩy Thành cò ngã xuống hố vôi
Nếu hôm ấy mà là hố mới tôi
Thì ngày nay Thành cò là liệt sỹ
Còn Hải Mậu thì thành gì nhỉ???
Chắc ngồi tù, không đi được Ba Lan
Thì làm sao ngắm được cảnh tuyết tan
Như Tố Hữu năm nào đi... ỉa bậy!

Gặp lại cô cả lớp vui biết mấy
Dù bao năm cô vẫn chẳng quên ai
Lớp ngày xưa sỹ số bốn lăm
Cô nhớ tên được chừng …năm đứa
Rồi cô bảo tuổi cô thế là khá
Vì thỉnh thoảng cô còn chả nhớ tên chồng
Bao lâu nay vẫn gọi bằng ông
Bố ai biết thầy lại tên là …Trí
Nào để cô mặc lại bộ áo hoa
Vẫn cái bộ ngày xưa cô lên lớp
Nào cả lớp cùng xếp hàng tập hợp
Như ngày xưa lên lớp cũ cùng cô
Cô ân cần hỏi: Ai đã có ôtô?
Rồi lại hỏi: Ai còn đi xe máy?
Các em xem nhìn ngay trong lớp ấy
Các bạn này (đi ôtô) có thể đâm chết các bạn kia? (đi Xe máy)
Ôi bao nhiêu kỷ niệm cũ ùa về
Cô vẫn nhớ Hải bị ông già đuổi
Vì lý do gì mình vẫn không nhớ nổi
Ngay sân trường trước mặt các thầy cô
Mình thì chạy quanh cái ôtô
Bố cầm roi nên không đuổi kịp
Nhưng khi bây giờ thì mình đã biết
Chắc do bố mình muốn tập chạy cho con
Nên thưa cô giờ em đã lớn khôn
Chuyên nghành CHẠY do Bố em truyền lại.

Rồi lớp trưởng báo cáo tình hình
Của các bạn cùng bản thân lớp trưởng
Tay nâng bó hoa và món quà lưu niệm:
Chúng em luôn nhớ ơn cô thầy
Hôm nay đây cả lớp xum vầy
Mong cô nhận món quà nho nhỏ
Vì hoàn cảnh, đưa phong bì rất khó
Em bàn với Hải rồi nhưng chả biết bao nhiêu
Đứa bảo ít đứa bảo nhiều
Mà quỹ lớp một vài thằng chưa …đóng!
Cô liền nói: Cô rất xúc động
Rằng học trò cô đã nên người
Bao nhiêu năm mỗi đứa một nơi
Mà vẫn nhớ đến Cô, đến lớp
Nghề đưa đò lớp sau xô lớp trước
Các em giờ là mong ước của ngày xưa.
Tuổi học trò lúc nắng lúc mưa
Nhưng chắc chắn là thời đẹp nhất!

Nào các bạn ngồi vào bàn cũ đi
Mình ngồi cạnh đứa nào ấy nhỉ
Ơ mày à? cái thằng bố khỉ!
Tao tưởng ngày xưa mày ngồi với con kia?
Thôi câm cha cái mồm mày đi
Ngồi cạnh tao là Phúc ông bà mày để lại!
Nghe các bạn nói lòng cô tê tái
Trí thức bây giờ sao khác ngày xưa
Nói với nhau bằng nhưng câu từ
Xã hội đen có khi còn không thế
Nhưng cô yên tâm học trò cô nhé
Nói không hay nhưng tình cảm dạt dào
Không giống như ngoài Xã hội ồn ào
Mồm mìm cười mà sau lưng đâm lén!

Thật vui mừng vì dường như không hẹn
Thầy về trường và lên lớp cùng cô
Gặp lại thầy cả lớp quá bất ngờ
Vì đẹp lão hơn cả…thời trai trẻ
Rồi thầy kể chuyện giờ vẫn khỏe
Sáng 4 giờ dậy tập thể thao
Đến 7 giờ thì hút thuốc lào???
Ăn sáng xong lại lên giường đi …ngủ
Ba đứa con hiện giờ đã no đủ
Thầy và cô đã lên chức ông bà
Về hưu rồi chăm mấy con gà
Khi khách đến thì thả ra rồi đuổi???

Lớp học chúng mình đây, 20 năm quay lại
Trông khang trang khác hẳn ngày xưa
Điện sáng choang, quạt chạy vù vù
Bàn ghế đẹp như phim Hàn Quốc
Nhớ ngày xưa lớp cứ mưa là dột
Học ca chiều, tiết bốn đã tối thui
Quạt không có, trời nóng toát mồ hôi
Nên cả lớp gần như bị …da liễu
Ngồi học bài mỗi đứa gãi một kiểu
Tiếng phát ra nghe rất giống …ghi-ta
Có một lần cô (Cường) hiệu trưởng bước qua
Lai cứ tưởng lớp này đang học …nhạc
Rồi thì muỗi, ruồi cả ong và kiến
Chúng thi nhau sinh sống ở xung quanh
(Tớ xin lỗi nếu các bạn đang ăn)
Có nhiều đứa trong quần ….cũng có kiến
Trên trần nhà thì bao nhiêu mạng nhện
Nhưng chúng chả bắt muỗi bao giờ
Suốt cả ngày chăm chỉ giăng tơ
Khi giải lao thì… ỉa ngay xuống dưới
Nên nếu tóc đứa nào không chịu gội
Thì chứa toàn cứt nhện ở trên đầu
Nhưng ngày xưa không ai thấy phiền đâu
Thậm chí thích vì …thiên nhiên gần gũi
Nhưng bây giờ đã sang thế kỷ mới
Lại thấy thương bọn nhóc học lớp mình
Quá sạch sẽ, quần áo trắng tinh
Muốn bắt kiến, tụt quần ra …không có
Học Sinh vật đứa nào cũng nhăn nhó
Tìm đâu ra cứt nhện ở …trên đầu???

Thôi các em đừng nói chuyện đâu đâu
Mời cả lớp ngồi vào đây cô hỏi:
Kể cô nghe về công việc, gia đình
Chuyện con cái, chuyện hạnh phúc hôn nhân
Ai thành đạt ai còn đang cố gắng?
Lâu lắm rồi cô trò mới gặp mặt
Nên chuyện trò như ở cuộc … mít ting
Tranh nhau nói về bản thân mình
Rồi quay sang nói giúp.. .cho đứa khác
Một số đứa lại nhăm nhăm cơ hội
Nhờ cô xin cho con học trường này
Vì nghe đâu cô rất mát tay
Lại không mất cái khoản …chi phí
Ơ cái bọn này! Tâm thần hết rồi nhỉ
Đến thăm hay định khủng bố thầy cô
Đi hiến chương mà như một lũ …rồ
Đua nhau nói giờ lại định xin xỏ
Trật tự ngay nghe thầy cô tâm sự
Về những điều khi chúng ta con nhỏ
Muốn nói ra không ai hiểu được đâu
Ở cái tuổi ương bướng cứng đầu
Khổ thầy cô, đau lòng cha mẹ!
Đến bây giờ có con lớn, con bé
Day con học mới thấy thương cha mẹ
Họp phụ huynh lại nhớ cô thầy...

Những câu chuyện tưởng chừng như không tắt
Tiếng nói cười vang khắp cả hành lang
Trên sân trường chim tiếng rộn ràng
Như hòa nhịp với niềm vui hội ngộ
Sau 20 năm có nhiều chuyện không thể nhớ
Nhưng có những điều không thể nào quên:
Là tình bạn những năm tháng thiếu niên
Là tình yêu lặng thầm không dám nói
Là tình thầy cô với bao mong đợi
Là những ước mơ của tuổi học trò
Trong cuộc sống với những nỗi lo
Nhưng hôm nay: ngày riêng cho các bạn
Cứ vui đi nhé đừng lo chuyện khác
Để hôm nay mình quay lại …ngày xưa
Hãy tưởng tượng đây là buổi chào cờ
Cùng lên lớp để vào giờ sinh hoạt
Lớp hôm nay thiếu một vài bạn
Chắc là vì … đi muộn mà thôi
Cô cứ ghi vào sổ đầu bài
Em sẽ về báo cho phụ huynh nó
Để buổi chào cờ … năm sau cô nhé
Lớp chúng mình sẽ chả thiếu một ai!

Cả một ngày ai cũng nghĩ là dài
Nhưng hôm nay dường như rất ngắn
Năm giờ chiều, sân trường đã tắt nắng
Thầy trò mình chắc cũng phải … chia tay
Nào tất cả cùng vào đây
Ngồi vào chỗ ngày xưa mình chụp ảnh
(Hôm liên hoan cuối cấp để chia tay)
Bao nhiêu năm ngồi lại chỗ này
Hình như nó … chật hơn thì phải??
Cũng đúng thôi ngay cả các bạn gái
Cũng gấp 3 cân nặng ngày xưa
Quần hôm qua nay mặc mãi không vừa
Phải hóp bụng rồi nhờ chồng kéo khóa
30 phút vật vã toát mồ hôi!
Thôi anh ơi! Anh gọi con vào nữa
Không được rồi! Gọi hàng xóm các con ơi!
Cả khu phố được một trận tơi bời
Mới thành công việc …kéo quần cho bạn!
Các bạn trai hầu như không thay đổi
Nếu xét theo chỉ số …IQ
Gương mặt thì có vẻ già đi
Nhìn thật kỹ mới thấy vài ….sợi tóc
Tuy rửa mặt thì hơi khó nhọc
Nhưng gội đầu thì dễ hơn hẳn ngày xưa!
Bụng đứa nào cũng giống cái gáo dừa
Vào chăm vợ nó lại tưởng mình đi …đẻ?

Mời thầy cô ngồi vào giữa nhé
Còn chúng em sẽ đứng ở xung quanh
Thầy cô là gốc, bọn e là cành
Mấy đứa béo thì mình coi là…quả
Chụp nhanh lên kẻo thầy cô vất vả
Cười nãy giờ răng giả nó …lung lay.
Thấm thoắt mà đã hết một ngày
Chúng em về, thầy cô mạnh khỏe!
Để sang năm cũng ngày này cô nhé
Bọn em lại về thăm thầy và cô
Chắc là vào lúc …khoảng 10 giờ
Em nói thế để thầy cô còn chuẩn bị
Vài món ăn trưa thật giản dị
Tôm hùm, cua bể với baba
Thầy có thể bổ xung mấy con gà
Luộc chấm muối còn lòng mề nấu miến
Thầy đừng lấy mấy con trống thiến
Ăn không ngon lại thiếu mấy quả cà
Đồ tráng miệng chỉ cần vài quả na
Xoài, nho Mỹ với chục cân măng cụt
Đến năm sau nếu lớp không thiếu hụt
Cô cứ tính khoảng 50 suất cho em.

Tự nhiên cô chớp mắt liên miên
Thầy thì cứ nhìn lên cửa sổ:
Các em ạ, coi như là… rõ khổ???
Sang năm các em đến thăm cô
Bấm chuông khoảng …1 tiếng đồng hồ
Không ai mở tức là thầy cô đi vắng
Nếu vậy thì thật là không may mắn
Quà thì gửi chú bảo vệ đây
Hoa các em đặt trên bệ cửa này
Khi nào về thầy cô sẽ cắm
Cho thầy cô gửi lời chúc may mắn
Cho gia đình em và cho cả … phụ huynh
Luôn hạnh phúc, cuộc sống an bình
Sức khỏe tốt để làm ăn phát đạt
Trong nền kinh tế đang thời lạm phát
Mong các em hãy cố gắng từng ngày
Đem hàng hóa xuất khẩu sang Tây
Đưa đất nước thành xuất siêu …cường quốc!
Cả thế giới đang trên đà hội nhập
Các em nên biết cả tiếng Anh
How are you? Nếu ai có hỏi
Câu trả lời: Tôi 30 tuổi, còn ông?

Bài thơ này chắc đến đây là hết
Nếu không thì đến Tết nó …vẫn còn
Có nhiều bài thơ khác chắc hay hơn
Nhưng bài này mình viết cho các bạn
Để nhớ lại về những năm tháng
Mà không ai trong lớp có thể quên
Có những điều mình sáng tác, viết thêm
Để các bạn vui và tâm hồn trẻ lại
Người khác đọc thì cười sảng khoái
Mà không hiểu ý nghĩa ở bên trong
Những kỷ niệm nhiều bạn giấu trong lòng
Đọc bài này các bạn sẽ …mở lại
Bài thơ này không ai dám ….nhái
Vì có lớp nào giống được lớp mình
Có những tên riêng, những câu chuyện linh tinh
Chỉ các bạn nhận ra mình trong đó
Những kỷ niệm khi chúng ta còn nhỏ
Xen lẫn với những chuyện hôm nay
Có nhiều bạn không có tên trong này
Nhưng chắc chắn không ai quên các bạn
Chỉ có điều trong thơ nó khác
Nếu viết hết thì thành bản…thống kê

Khi đọc thơ bạn phải nhớ nội quy:

(Tất nhiên là bây giờ đã quá muộn)
Nghiêm cấm đọc lúc đang ăn uống
Vì trong thơ có vài từ …kinh tởm
Sẽ có thể làm bạn buồn nôn
Hoặc có những chi tiết rất buồn…
…cười là thức ăn phun ra hết
Nếu lúc đó mà vào ngày Tết
Bố mẹ chồng sẽ gửi bạn… về nhà! (ngoại)
Cũng không được đọc vào những dịp
Hai vợ chồng chuẩn bị giao lưu
Vì lúc này bạn hãy nhớ một điều
Mình mà cười là vợ nó …mất hứng
Cấm đọc lúc bạn ở một mình
Rồi nhăn nhở với màn hình đâu nhé
Vì đồng nghiệp sẽ nói rằng: Hồi trẻ,
Chắc con này bị quạt trần rơi!
Không được đọc cho trẻ con cười
Vì trong này nhiều chuyện … không lịch sự
Cả những từ nghe như …ngoại ngữ
Đọc xong rồi nó học tập thì gay.
Đọc thơ mình hãy đọc vào ban ngày
Giờ hành chính để mở mang kiến thức
Nếu đọc xong mà bạn thấy tức ngực
Là do cười nên phổi nở ra thôi!

Hai mươi năm nữa có nhanh không nhỉ
Chắc chỉ như hai thập kỷ trôi???
Lúc đó thì mình 60 rồi
Và bài thơ này sẽ trở thành kỷ niệm
Lớp chúng mình chắc họp trong …bệnh viện
Nằm trên giường nghe tớ đọc thơ
Đứa nào cũng râu tóc bạc phơ
Cười hơi mạnh lại phải đi …thay bỉm
Nhưng một điều mà ai cũng biết
Tình bạn chúng ta sẽ đi hết cuộc đời!
Lớp 9E,Phương Mai các bạn ơi!!!!

Hà nội 6/8/2012- Nguyễn Hoàng Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét