Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Sếp TỔNG!

(Chuyện có thể có thật)
Mùa thu năm 99 tôi ra trường được 3 tháng, hồi ấy đúng thời cả Châu Á khủng hoảng, Kiến trúc sư ra trường đa số làm trái ngành do ít việc, tôi cũng vậy. Do có tý quen biết, tôi xin vào thử việc tại 1 Tổng công ty Xây dựng nhà nước, phòng Đấu thầu chuyên làm hồ sơ quân xanh quân đỏ phục vụ công tác đấu thầu xây lắp. Thử việc đươc 3 tháng thì tôi làm đơn để được ký hợp đồng, đơn gửi lên cả tháng trời mà chả thấy gì, thằng cha trưởng phòng Hành chính om mãi đek thèm trình. Tôi mang phong bì đến nhà thì lão đek thèm nhận, còn đuổi khéo về. MK, mãi sau mấy bà văn phòng nói nhỏ với mình là lão có đứa em họ cũng là KTS sắp về đây làm nên lão không muốn nhận thêm KTS. Đéo mẹ, thế thì XONG cmnr còn gì? Tôi nghĩ thế: Có lẽ mai đến xin rút hồ sơ đi tìm việc khác!
Sáng hôm sau tôi đến sớm để rút hồ sơ, đứng đợi ở sảnh thang máy tôi gặp thằng bạn cùng phòng, biết tôi đến rút hồ sơ nó cũng an ủi vài câu. Vào thang máy đi được 2 tầng thì thang mở ra, ôi thôi ccm, Sếp Tổng bước vào thang máy đi cùng 2 thằng. Cả 2 lập tức đồng thanh nói:
- Em chào Sếp ạ!
- Ừ! Sếp nói mỗi thế, rồi chắp tay đứng ngay cửa, hai thằng đứng nép phía sau chả dám nói chuyện nữa, cả buồng thang máy im phăng phắc.
Đến đây phải nói rõ cho các bạn biết thêm về Sếp Tổng của tôi, Sếp tôi trước là đội trưởng Đội cơ giới, cai quản cả trăm công nhân nên tính tình vô cùng nghiêm khắc và quân phiệt. Rồi Sếp lên giám đốc XN, đi học thêm văn bằng rồi trở thành Giám đốc công ty và năm ngoái Sếp vừa lên chức SẾP TỔNG GĐ CÔNG TY. Là một người trải qua các chức vụ từ thấp đến cao nên Sếp nắm bắt tất cả các vấn đề về quản lý. Lên được 1 năm mà Sếp thay hết cả Phó tổng lẫn trưởng phòng, chú nào ngo ngoe chống đối là đi sạch nên cả Tổng ai nhìn thấy Sếp là như ếch gặp rắn, thận yếu có khi đái mẹ nó ra quần. Sếp Tổng của tôi là thế đấy, giờ thì quay lại cái thang máy nào!
Thang đi lên tầng 4 thì dừng, cửa mở ra, ông trưởng phòng Kỹ thuật định bước vào nhìn thấy Sếp Tổng đứng chắn cửa giật bắn cả mình, mồm lắp bắp:
- Em … em .. mời sếp …. Em đợi … đợi ..chuyến sau ạ!
- Ừ! Sếp nói mỗi thế. Mà hình như vốn tiếng Việt dành cho giao tiếp của đại đa số các Sếp đếu thế, rất ÍT.
Thang đóng lại, im phăng phắc. Trong cái im lặng đáng sợ đó tự nhiên một âm thanh vang lên rất to:
- Bủm!
Hai thằng đưa mắt nhìn nhau như muốn hỏi: RẮM HẢ MÀY?
- BỦM!
MK, Sếp lại thêm phát nữa TO hơn hẳn! Tôi nhìn sang thấy thằng bạn bặm môi cố gắng không cười, TSB nhà nó, mình cũng cố không cười mà nhìn cái mặt nó suýt CƯỜI PHÁ lên. Nhưng tôi nhịn được, bặm môi, mặt đỏ gay, nước mắt trào ra, tôi cố gắng nghĩ đến việc khác, nhưng sếp không cho tôi suy nghĩ thêm nữa:
- Bủm! Ú u! BỦM! BỦM! Phẹt, phẹt, xì xììì!!!!!
Ôi cái đập con mèo, Sếp Tổng tôi làm 1 tràng liên hoàn y như người ta đục thủng 1 lỗ trên ruột già của ông ấy khiến Cacbonic thi nhau thoát ra khỏi cái lỗ nhỏ gây ra những tiếng kêu KHÔNG ĐỀU và thay đổi theo LƯU LƯỢNG. Tôi không nhịn được nữa, thế là:
- HA HA HA HA!!!! Rồi thằng bạn tôi cũng thế:
- HA HA HA HA!!!!
Rồi Sếp Tổng cũng không chịu được thêm, bỏ đi gương mặt nghiêm nghị, Ông quay lai ôm lấy 2 thằng chúng tôi rồi cùng cùng hòa vào tiếng CƯỜI:
- HA HA HA HA!!! I’m sorry! So Sorry! Ông nói cả English với chúng tôi,MK, thật KINH HOÀNG...
Cửa thang máy mở ở tầng 7, cả 3 chúng tôi vẫn đang ôm nhau và CƯỜI ầm ĩ, thậm chí Sếp phải dìu cả 2 thằng bước ra khỏi thang máy vừa cười vừa thở…
Đúng lúc ấy tôi nhìn thấy thằng cha Trưởng phòng Hành chính, mặt thằng cha dài như cái bơm, chắc chưa bao giờ lão ngạc nhiên đến vậy, chưa bao giờ nó nhìn thấy Sếp Tổng thân tình với NHÂN VIÊN quèn như tôi đến thế. Khi dứt được cơn cười, tôi nói với Sếp tổng:
- Em xin phép Sếp cho em gặp anh H trưởng phòng Hành chính, em lên xin ký hợp đồng!
Sếp Tổng nói ngay :
- Thế à, anh H đây này! Bảo anh ấy ký trình ngay đi nhé, vào anh ký luôn! Sorry nhé! Anh đi đây!
MK, không hiểu ngày hôm ấy là cái ngày gì mà ĐỎ thế chứ, thằng cha trưởng phòng HC lập cập lấy đơn của mình ký trình ngay lập tức, rồi còn hỏi dò:
- Em là thế nào với Sếp Tổng!
- À! Tôi nói: Sếp với em sống với nhau cùng MÔI TRƯỜNG trong một thời gian! ĐỘC HẠI lắm nên anh em THÔNG CẢM cho nhau vô cùng anh ạ!
Các bạn ạ, tôi được ký hợp đồng công chức như thế đấy! Ngày hôm sau cái thằng NGU đi cùng thang máy với tôi và Sếp nó nói thế này chứ:
- Kinh đéo tả được mày ạ, Sếp Tổng mình đánh RẮM thối DÃ MAN, tao suýt NGẤT!
Thế là tôi điên hết cả người, chửi ngay:
- Thối thối cái TS mày! Bố mày chỉ MONG ngày nào cũng được SẾP đánh cho vài phát RẮM còn đéo được đây này! NGU NHƯ BÒ ÂY!
Sau bao năm, mặc dù tôi đã không còn làm tại Công ty của Sếp tổng nữa nhưng tôi vẫn thầm CẢM ƠN những phát RẮM của SẾP. Tôi chỉ có một câu hỏi như thế này mà chưa dám hỏi ai, giờ mới dám đem ra hỏi các bạn độc giả, đó là:
- Chỉ cần vài phát RẮM của Sếp Tổng mà tôi ngay lập tức được ký hợp đồng không mất bất kỳ cái Phong bì nào! Vậy thì mấy cái loại như Phó TỔNG hay Trưởng phòng có lẽ Sếp phải thường xuyên ỈA CẢ LÊN ĐẦU có phỏng không các bạn nhỉ?


3 nhận xét: