Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Tản văn: Tôi đã học “dậy thì” như thế nào? (phần I)

 Gần đây thấy ở VN có xuất hiện thần đồng 12 tuổi viết sách dạy “inh líc”, thôi thì tát nước theo mưa mặc dù tôi đã ở tuổi làm BỐ thần đồng. Giả sử tôi viết bài này năm 12 tuổi thì chắc chắn sẽ các thầy cô dắt tay đưa thẳng lên Đại học …
 Chương 1: Thế nào là dậy thì???
 Năm 1982, lúc ấy tôi bằng tuổi thần đồng bây giờ và đang học lớp 6 của trường PTCS Đá Đông. Hồi ấy tôi đã biết ngắm các bạn nữ xinh đẹp, thích thì thích nhưng chỉ biết yêu thầm trong lòng thôi chứ bố ai dám tỏ tình như các bạn 9x bây giờ. Thế hệ học sinh 7x thời đó ngố lắm, giả sử có bị CHẾ (gán ghép) với bạn nữ nào cùng lớp thì đúng là NHỤC với bọn bạn cùng lớp. Tuy vậy nhưng cũng có những trường hợp đặc biệt, lớp 6k của tôi cũng vậy. Vào một ngày đẹp trời, khi cô giáo Chủ nhiệm bắt được lá thư con bé Diệp viết cho thằng Việt có nội dung như sau: Tớ yêu Việt 1000 lần! Ở mặt sau, thằng Romeo bất đắc dĩ ấy nó trả lời là: Anh yêu em 10000000000000….. lần! Ối giời ôi, thằng ngu ấy nó viết số 0 dài đến nỗi cô giáo không thế đọc được số lần nó muốn YÊU con Diệp. Mặc dù là cô giáo dạy Văn nhưng cô chủ nhiêm có cách giải quyết vô cùng VĂN HÓA theo cách thời bấy giờ. Cô bắt 2 đứa đứng lên rồi đọc to lá thư cho cả lớp nghe, bắt 2 đứa phải tự nhận khuyết điểm, khổ thân 2 đứa xấu hổ đến nỗi phải nghỉ học 1 tuần. Mà đã xong đâu, rồi cô gọi bố mẹ đến giáo huấn cách dạy con, rồi viết bản kiểm điểm, rồi đọc lời hứa không được yêu nhau trước lớp… Tôi nhớ nhất câu cô giáo nói với cả lớp:
- Các em thấy xấu hổ chưa??? Yêu ẤY 1000 lần rồi Yêu EM tỷ tỷ lần! Yêu thế thì HỌC vào lúc nào hả, hả???
 Rồi cô kết luận: DẬY THÌ sớm quá đấy mà! Dậy thì là cái đek gì nhi??? Tôi nghĩ: Chắc “dậy thì” là Yêu nhau từ 1000 lần trở lên! Lúc ấy tôi rất mơ hồ về ý nghĩa của từ này, do đó tôi về hỏi mẹ:
- Mẹ ơi dậy thì là gì?
- Mày ra mà hỏi bố ấy!
- Bố ơi dậy thì là gì?
- À thì là, tức là mày lớn lên thôi!
- Nhưng khi nào thì lớn đến lúc dậy thì ?
- Chắc khoảng khi nào mày 18 tuổi.
- Sao cô giáo bảo thằng Việt với con Diệp lớp con dậy thì rồi là sao ?
- Ăn đi, hỏi vớ vẩn vừa thôi, học không lo học! TSM !
  Đấy, ngay cả các bậc phụ huynh ngày đó cũng tránh va chạm với từ này, đành phải đi hỏi ông anh cạnh nhà. Ông anh bảo :
- Mày thích tìm hiểu thì tối đi với anh!
- Đi đâu anh ?
- Sang bệnh viện Bạch Mai xem phim CON HEO !
- Ối giời, heo xem làm gì, nhà em nuôi 2 con xem cả ngày rồi!
- Thằng ngu ! Phim MÁT cơ mà, tối đi với tao !
-  ??????
 Tối hôm ấy tôi với thằng Tuấn "Bích" và ông anh trèo rào vào Bệnh viện BM, chui rúc như chuột mới len vào được cái hội trường chiếu phim tối om, chật ních toàn bác sỹ với y tá đang chăm chú xem cái bộ phim, mà theo lời ông anh là phim CON HEO hay phim MÁT miếc đek đó? Khi tôi tìm được chỗ đứng có để nhìn được lên cái màn hình thì ôi cha mẹ ơi !!! Phim đek gì mà kinh tởm thế này ???
Thưa các bạn, chả có HEO hay MÁT mẻ gì hết, tôi chỉ nhìn thấy Ông Phidel, Ông Phidel ăn CHUỐI, từ từ đã, mà không phải chuối, MK, ông NÔN RA TRẺ CON ! Ôi cha mẹ ơi! Máu me kinh quá, tôi kinh hãi hỏi ông anh :
- Phim gì thế này hả anh ?
- IM MỒM ! Xem đi! NÓ đang ĐẺ đấy !!!
 Ôi tiên sư nhà ông anh mình, ông đưa tôi chen chúc vào tận cái bệnh viện này chỉ để xem cái phim chiếu cho bác sỹ Phụ sản, toàn ĐẺ là ĐẺ, cả phim chỉ thấy ĐẺ ; Tây đẻ thế nào, ta đẻ ra sao, Đế quốc Mỹ đẻ kiểu gì … Được 20 phút thì tôi gần như phát nôn, thế là tôi chuồn về nhà với tâm trạng kinh hoàng và shock nặng. Về đến nhà gặp ngay bố thằng Tuấn  «Bích », tất nhiên ông tên là Bích và ông hỏi :
- Mày thấy thằng Tuấn nhà chú đâu không !
- Dạ ! Nó đang xem phim CON HEO với anh T bên Bệnh viện Bạch Mai chú ạ !
- Ôi TSB cái thằng mất dạy này !!!!!!
 Khổ thân thằng Tuấn, ngày hôm sau mưa to quá nên tôi không đi thăm nó ở Bệnh viện được. Tuy nhiên tôi đã biết phim CON HEO cũng liên quan đến DẬY THÌ. Và tôi kết luận rằng : Dậy thì tức là YÊU và ĐẺ !!!
 Tuần sau đến lớp, mặt thằng Tuấn Bích trông không khác con Gấu trúc : 2 mắt nó đen sì. Nó giận không thèm nói chuyện với tôi cho đến khi tôi nói với bon trẻ con rằng :
- Tao với thằng Tuấn đã biết trẻ con ĐẺ ở chỗ nào ?
- Dễ òm, con cò mang trẻ con đến ! Một thằng nói.
- Không phải! Thằng khác chen vào : Đẻ ở nách ấy !
- Ở bụng chứ ! Bọn trẻ con cái nhau loạn xạ.
 Thằng Tuấn lạnh lùng nhất, mặc cho bọn bạn tranh cãi nhau chán, nó chậm rãi nói từng câu mà đến giờ tôi vẫn không thể nào quên :
- Chúng mày im đi ! Ngu lắm ! Hôm qua tao xem hết phim CON HEO rồi ! TRẺ CON ĐẺ Ở ...........LỖ ĐÍT!!!!
- Ôi TSB cái thằng này ! Tôi chửi y như bố nó vậy…
 Sau này thằng Việt cũng trở thành Kiến trúc sư như tôi, nó không lấy con Diệp được bởi lý do tên của 2 đưa ghép vào rất khó đọc : DIỆP + VIỆT ???? Nghe như có con RỆP ở trong tên 2 đứa ấy các bạn nhỉ ???? Thằng Tuấn trở thành Kỹ sư điện và công tác tại Chi nhánh Điện quận Hai Bà Trưng và tất nhiên bây giờ nó đã biết trẻ con ĐẺ ở đâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét