Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2013

Sự kết hợp luôn dẫn đến thành công?

Đó là châm ngôn hành động của ngành công nghiệp điện ảnh tại Hollywood! Người ta nhận thấy rằng để tạo thành công cho 1 bộ phim thương mại phải có SỰ KẾT HỢP các yếu tố, đó là: (50% hành động, 30% lãng mạn, 20% hài hước) + ( 50% diễn viên, 30% đạo diễn, 20% kịch bản ấn tượng).
Trong Tình yêu cũng thế: để thành công và chinh phục được người bạn yêu hãy nhìn vào các con số và công thức của Hollywood. Bạn phải có 50% sự chân thành, 30% lãng mạn và 20% sự hài hước, nếu được như thế chắc chắn bạn có thể cưa đổ cả Nữ Hoàng Anh. (Nghe nói Nữ Hoàng rất quan tâm đến diễn viên Daniel Craig trong vai Jame Bond của bộ phim Điệp viên 007 thì phải!). Hãy nhớ rõ là HÀNH ĐỘNG đã được thay bằng CHÂN THÀNH nhé, NHẦM là bỏ mẹ ngay đấy!!!
Thậm chí trong Hội họa cũng vậy, có 1 câu chuyện thế này: Có 1 họa sỹ mơ ước vẽ 1 bức tranh đẹp nhất trần gian, vì vậy ông đi tìm ý nghĩa đẹp nhất của cuộc sống. Khi ông hỏi 1 chiến binh, chiến binh ấy trả lời: Đó là sự BÌNH YÊN. Khi ông gặp 1 nhà sư, nhà sư trả lời: Đó là NIỀM TIN. Khi ông gặp 1 cô gái, cô trả lời: Đó là TÌNH YÊU. Khi trở về nhà, người họa sĩ nhận ra: NIỀM TIN trong ánh mắt các con, TÌNH YÊU trong cái hôn của người vợ. Chính những điều đó khiến tâm hồn ông ngập tràn hạnh phúc và BÌNH YÊN. Bức tranh đẹp nhất mà ông vẽ có tên là GIA ĐÌNH.
Đấy, tôi có thể lấy rất nhiều ví dụ về SỰ KẾT HỢP luôn dẫn đên thành công. Nhưng thật đáng buồn là đôi khi không thể như vậy, thậm chí tôi đã kết hợp rất TÀI TÌNH mà vẫn thất bại trong cuộc thi về Hội họa của trường ĐH Xây dựng. Thậm chí cho đến bây giờ tôi vẫn cho rằng Ban giám khảo đã thiếu khách quan và không hiểu được thế nào là HỘI HỌA: Sắp đặt và Trình diễn của TÔI. Chuyện thế này:
Trường tôi có tổ chức 1 cuộc thi VẼ cho sinh viên các khoa với tiêu đề HÃY MIÊU TẢ HÀNH ĐỘNG NHANH NHẤT của con người.
Khoa Cầu đường vẽ 1 người đang CHẠY và giải thích: Chạy là nhanh nhất vì có người CHẠY được cả NHÀ vào Bộ xây dựng trong 1 phút!
Khoa Công trình vẽ 1 đôi mắt và nói: Nháy mắt là hành động nhanh nhất vì chỉ cần NHÁY MẮT mà có người thắng đấu thầu cả công trình hàng trăm tỷ nếu đối tác hiểu ý.
Khoa Kinh tế vẽ 1 BỘ ÓC rồi giải thích: Suy nghĩ là nhanh nhất, nó nhanh bằng tấc độ ánh sáng, chỉ cần 1 ý nghĩ là bạn có thế thay đổi cả giá trị CÔNG TRÌNH!
Đến lượt tôi, Khoa Kiến trúc: Tôi vẽ 1 màu Vàng hết tờ giấy, VÀNG XẪM các bạn nhé! Thậm chí tôi vẽ ra cả bàn, rồi cảm thấy chưa đủ tôi tô màu vàng xuống cả ghế ngồi, tô tiếp xuống cả sàn nhà... Khi nhìn lại tôi rất hài lòng với tác phẩm TRÌNH DIỄN và SẮP ĐẶT của mình: tất cả là 1 màu VÀNG XẪM óng ánh từ tờ giấy xuống tận sàn nhà. Khỏi phải nói Ban giám khảo kinh ngạc như thế nào, họ gần như không nói với nhau 1 câu, mồm cứ há ra. Cuối cùng ông Chủ tịch BGK cất lời:
- Em vẽ cái chết tiệt gì thế này? Giả thích ngay không tôi đuổi ra khỏi phòng thi bây giờ!
- Thưa thầy đó là SỰ KẾT HỢP ạ! Đây chính là hành động nhanh nhất của con người: TIÊU CHẢY! Nó đến với em vào tối hôm qua! MK, nó nhanh đến nỗi em không kịp CHẠY, không kịp CHỚP MẮT và thậm chí em cũng không kịp NGHĨ nữa thưa thầy! Nó phun ra một MÀU như thế, vào những ĐỒ VẬT như thế ở phòng ngủ của em!
 TSB đời, đến giờ tôi cũng không hiểu mình THUA CUỘC vì lý do gì????  Và như tôi đã nói với các bạn: Sự kết hợp đôi khi lại THẤT BẠI!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét